Xu hướng kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến và hiệu quả hơn với sự hỗ trợ của các công cụ tìm kiếm thông minh. Hầu hết các đơn vị kinh doanh bán lẻ đều cố gắng tối ưu và tăng lượng từ khóa của mình nhiều nhất có thể để tặng lượt hiển thị. Tuy nhiên, không phải ai cũng được đào tạo một cách bài bản về các kĩ năng SEO và đẩy từ khóa nên nhiều khi bạn cố gắng nhưng lại không đạt được kết quả như ý muốn. Vì vậy nên bài viết này tổng hợp những kiếm thức cơ bản nhất về thủ thuật dùng từ khóa giúp bạn có thể tăng hiệu quả kinh doanh.
1. Xác định từ khóa phù hợp với khách hàng mục tiêu giúp tăng hiệu quả kinh doanh
Bạn phải dự đoán những từ khóa mà khách
hàng mục tiêu của bạn sẽ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm, nếu bạn không
biết thì có thể hỏi họ thông qua phỏng vấn, email hay cuộc điều tra nhỏ.
Sau đó bạn phải lựa chọn những từ khóa phù hợp và tiến hành đồng bộ nó
trên tất cả các tài khoản, công cụ bán hàng, quảng cáo của bạn. Dưới đây
là một số những nhắc nhỏ nho nhỏ:
Trang web: Các từ khóa trên tài khoản có
phản ánh nội dung trên trang website bán hàng của bạn hay không? Nếu
chưa, nên xem xét đưa các nội dung này vào tài khoản.
Sản phẩm: Đối với một nhà bán lẻ, những
yếu tố như tên sản phẩm hay dòng sản phẩm có thể sẽ làm cho từ khóa đạt
được lượng truy cập cao hơn. Chính vì vậy, bằng mọi giá hãy đấu tranh để
bạn được sở hữu bản quyền tên sản phẩm, thương hiệu và khai thác tối đa
những nội dung liên quan để khi khách hàng gõ từ khóa sẽ hiển thị đầy
đủ các nội dung của bạn.
Nhãn hiệu: Đừng bỏ quên các giá trị
thương hiệu. Phải đảm bảo các giá trị này cũng được phản ánh qua các lựa
chọn từ khóa, tức là từ khóa phải được xây dựng dựa trên những thông
tin, chức năng, sản phẩm, tiêu chí mà bạn đang cố gắng xây dựng nhãn
hiệu hướng tới.
Quá trình nghiên cứu sản phẩm của khách
hàng: đâu là cách thức phổ biến mà khách hàng dùng để tìm kiếm những sản
phẩm, hàng hóa mà bạn cung cấp, bạn phải biết điều này để đẩy mạnh việc
cung cấp các thông tin có liên quan. Bạn phải thiết lập quy trình tìm
kiếm của khách hàng và đảm bảo thông tin về sản phẩm của bạn sẽ hiện
diện ở tất cả các thao tác tìm kiếm của người tìm kiếm. Bởi vì bạn hoạt
động trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ nên hãy đặc biệt chú ý đến những
từ ngữ có liên quan như “mua, bán, giảm giá” hay những từ biểu hiện sắc
thái, tốc độ như “ngay, giá rẻ, tốt”
Để tâm tới cách thức đối thủ của bạn
hoạt động: Không phải là “nên” mà bạn “phải” nghiên cứu cách thức đối
thủ của bạn xây dựng từ khóa, nội dung website, nếu có điều gì mới mẻ
như một từ khóa hiệu quả thì bạn cũng nên học tập, tuy nhiên hãy tận
dụng ý tưởng của họ chứ không sao chép dập khuôn
2. Chú ý đến độ dài từ khóa
Những nghiên cứu xã hội mới nhất đã chỉ
ra rằng những từ khóa ngắn khoảng từ 2 -4 từ sẽ có lượng truy ập và hiển
thị cao gấp đôi so với những từ khóa dài trên 5 từ, và cứ từ khóa càng
dài thì lượt truy cập trung bình ít hơn những từ khóa ngắn hơn nó. Lí do
bởi những từ khóa dài, phức tạp thì hệ thống sẽ mất thời gian xác định,
nhiều khi hệ thống sẽ chỉ tập trung vào một số từ quen thuộc trong cụm
nên chỉ mang lại lượng hiển thị và truy cập thấp hơn một nửa. Vì vậy
không nên dành quá nhiều thời gian cho những từ khóa dài, nếu có thì hãy
tối ưu, rút gọn chúng cho phù hợp.
3. Quản lý từ khóa chặt chẽ
Việc bạn quy hoạch và phân loại từ khóa
thành từng nhóm sẽ giúp việc xác định, quản lý và duy trì tài khoản trở
nên đơn giản, dễ dàng hơn. Mỗi khi bắt đầu một chiến dịch thì bạn nên
thành lập một danh sách các từ khóa phù hợp và lưu trữ thành các file
riêng để dễ dàng hơn cho việc quản lý. Bạn cũng nên ưu tiên cho những từ
khóa quan trọng nếu như tài khoản trực tuyến của bạn giới hạn số lượng
truy cập và chuyển hướng.
4. Mạnh tay loại bỏ từ khóa có không chất lượng
Việc quản lý từ khóa chặt chẽ còn là
theo dõi hiệu quả của các từ khóa. Đối với những từ khóa có lượng tìm
kiếm thấp, có thể là cả tháng hay cả năm không tìm kiếm nhiều thì bạn
nên cân nhắc việc loại bỏ và thay thế chúng. Nhiều nhà quản lý lựa chọn
cách mạnh dạn loại bỏ những từ khóa này và thay thế bằng những lựa chọn
tốt hơn. Điều này sẽ giúp tài khoản của bạn hoạt động hiệu quả hơn và
công tác quản lý cũng dễ dang hơn.
5. Quản lý tùy chọn đối sánh từ khóa để tăng trưởng trong tầm kiểm soát
Mục tiêu sử dụng từ khóa là nhắm đến
đúng đối tượng người dùng qua các truy vấn tìm kiếm của họ. Chính vì vậy
nên việc sử dụng tùy chọn đối sánh từ khoá (match types) sẽ giúp kiểm
soát tốt hơn việc tiếp cận đúng người dùng. 15% các truy vấn tìm kiếm
mỗi ngày trên Google hoàn toàn mới. Do đó, việc sử dụng đối sánh rộng sẽ
giúp nắm bắt các tìm kiếm có liên quan tốt hơn. Hãy biến thể những từ
khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn để tăng lượng truy cập. Trong xây
dựng từ khóa hãy chú ý đến những lỗi chính tả, số ít, số nhiều, từ viết
tắt, nhấn hay từ gốc vì chúng thuộc về thói quen kết hợp từ khoá của
người dùng.
6. Lọc lượng truy cập với từ khóa phủ định
Từ khóa phủ định là một phần thiết yếu
để làm nên thành công của chiến lược từ khóa giúp tăng hiệu quả kinh
doanh. Gia tăng hiệu suất đồng thời giúp kiểm soát lượng truy cập vào
tài khoản tốt hơn bằng cách tận dụng hết hiệu quả của từ khóa phủ định
đầy đủ. Ở cấp độ cơ bản nhất, dễ hiểu nhất từ khóa phủ định sẽ giúp ngăn
cản việc hiển thị quảng cáo sai đối tượng, mặc dù truy vấn của họ có
những cú pháp liên quan đến từ khóa.
0 comments:
Đăng nhận xét