Chuyên gia marketing online là gì ?

Chuyên gia là thuật ngữ chỉ về những người người được đào tạo theo hướng chuyên sâu có kinh nghiệm thực hành công việc và có kỹ năng thực tiễn, lý luận chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể hoặc có hiểu biết vượt trội so với mặt bằng kiến thức chung.



Các chuyên gia có thể tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp (thông qua việc cho ý kiến, tham vấn) vào một công việc hay một lĩnh vực cụ thể. Một trong những đặc điểm quan trọng để nhận dạng chuyên gia so với các chuyên viên, đồng nghiệp thông thường là:[1]

Kỹ năng, nghề nghiệp vượt trội đồng nghiệp.
Trong công việc luôn cho kết quả chính xác.
Tinh thông nghiệp vụ, am tường về công việc đang làm.
Được Tổ chức có thẩm quyền thừa nhận hoặc công nhận bằng văn bản.
Có khả năng tư vấn thông thạo trên mọi lĩnh vực...


Chuyên gia marketing online là người có kiến thức chuyên sâu về marketing trên internet, người chuyên gia này có những tiêu chuẩn sau:
- Có am hiểu sâu về kỹ thuật để hiểu được công việc Marketing trên internet 
- Hiểu về marketing truyền thống
- Đã có kinh nghiệm thực tế triển khai các dự án marketing trên internet lâu dài
- Đặc biệt là phải chịu trách nhiệm trước các dự án mình đã triển khai, chứ không chỉ chém rồi bỏ đi.

Theo định nghĩa của một số chuyên gia về đào tạo thì:

Chuyên gia (Expert) có từ gốc là Experience (Kinh nghiệm, trải nghiệm) và bản thân từ này lại xuất phát từ ” experiment” (thí nghiệm, thử nghiệm, thực nghiệm). Vậy điều kiện cần của Chuyên gia trước tiên là người có rất nhiều kinh nghiệm rút ra thông qua việc thử nghiệm/thí nghiệm/thực nghiệm nhiều lần trong chuyên môn của họ. ĐIều kiện đủ mới là “có khả năng tham vấn, tư vấn, hướng dẫn cho người khác về lĩnh vực đó.
Trước nay chúng ta “dị ứng” với từ Chuyên gia, cho rằng chuyên gia là một điều gì đó quá cao siêu không thể đạt tới. Thực tế, một người quản đốc phân xưởng với tay nghề bậc 7/7 chính là một “chuyên gia” trong nghề. Đó cũng là lý do vì sao Người Nhật rất tôn trọng kinh nghiệm làm việc và những người có kinh nghiệm đều được trọng dụng.
Ngược lại, thời đại của “nhà nhà làm đào tạo, người người online” cũng sản sinh một thế hệ các “chuyên gia” mà tuổi đời và tuổi nghề có thể đếm được bằng tháng. Thậm chí có những chuyên gia chưa từng thực sự thực hiện thành công bất kỳ công việc/ dự án nào; chỉ với lý thuyết cóp nhặt miễn phí trên Internet và qua một số khóa đào tạo… cũng thành chuyên .

Vì vậy các bạn biết nên xác định chuyên gia là như thế nào nhé


gia.
Share on Google Plus

About tuvanmarketingtongthe.com

Một người đam mê kinh doanh và muốn thử thách bản thân trong nhiều ngành nghề ứng dụng marketing online

0 comments:

Đăng nhận xét