6 Yếu Tố Cần Có Ở Nhà Lãnh Đạo Thời Đại

Về lâu dài, bản chất của một nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ không bao giờ thay đổi. Tuy nhiên trước một môi trường thay đổi nhanh chóng bởi tác động của công nghệ, nhà lãnh đão nên song hành cùng nhịp đập với thời đại.



Môi trường thay đổi và chúng thúc đẩy mọi người tiến về phía trước. Trong đó các nhà lãnh đạo kinh doanh giờ đây muốn tồn tại và phát triển phải bắt đầu thay đổi tư duy đáng kể để tránh đi vào lối mòn, và những người đang sắp bắt đầu nắm trong tay quyền lực cần phải tìm ra các thói quen phù hợp để thích ứng với môi trường kinh doanh hiện đại
“Các nhà lãnh đạo hiện đại hiện không còn khả năng phát triển chỉ dựa vào chuyên môn cá nhân của mình mà phải có khả năng sáng tạo cũng như cộng tác với nhiều người khác để cho ra ý tưởng tối ưu và các giải pháp hiệu quả”, theo Rahul Aggarwal, người sáng lập và CEO của công ty Designhill- một doanh nghiệp phát triển các nền tảng trong thiết kế, công trình và dự án- cho biết.
“Họ sẽ phải học cách vận dụng kinh nghiệm và tài năng của một lực lượng lao động toàn cầu để thúc đẩy cả một nền văn hóa lãnh đạo nhằm đem lại lợi ích kinh doanh của mình một cách tổng thể”, Rahul nói.
Dưới đây sẽ là 6 thói quen mà Rahul tin rằng mỗi nhà lãnh đạo doanh nghiệp lớn cần phải có

1. Không ngại thay đổi
Nhìn vào tốc độ mà tại đó sự năng động của doanh nghiệp và cuộc sống đang lướt qua nhanh đến nỗi chỉ như một cú nhấp chuột, thì một nhà lãnh đạo sắc bén phải có khả năng nắm bắt thời cuộc, thích ứng, hàng động tích cực và chủ động trước sự thay đổi.
Đã có quá nhiều bài học về các doanh nghiệp không dám đối mặt với thực tại, phản ứng chậm chạp và thiếu linh hoạt với những thay đổi để rồi kết cục là phá sản.
Hiện tại, nhà lãnh đạo cần phải chấp nhận sự thay đổi để có thể dẫn đầu và khơi thông dòng chảy cảm hứng cho nhân viên. “Cách duy nhất để có thể cưỡi phía trên con sóng phát triển nhanh chóng của thị trường là chấm dứt sự cứng nhắc và dành thời gian để mài sắc lại tư duy”, Rahul cho biết.

2. Bắt kịp với công nghệ
Công nghệ đang phát triển với một tốc độ lan truyền mạnh mẽ. Các công cụ và thiết bị tốt nhất mà có thể được ưa chuộng sử dụng trong vài năm trước giờ đã trở thành món lỗi thời chỉ trong vài tháng.
Để là người đi cùng xu hướng, các doanh nghiệp cần áp dụng và cải tiến trang thiết bị công nghệ nhằm tạo một hàng rào bảo vệ trước sự cạnh tranh.
Nếu các nhà lãnh đạo cảm thấy không thoải mái với sự phát triển của công nghệ mới, họ có thể sẽ phải nhường cho lớp trẻ hơn để dẫn đường. Những nhà lãnh đạo kinh doanh tuyệt vời ngày nay phải tiếp xúc với công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội và đặc biệt, cách duy nhất để đảm bảo sự tăng trưởng của doanh nghiệp là bắt kịp với thời đại số.

3. Biết được khách hàng muốn gì
Trong một thị trường đông đúc như hiện nay, chìa khóa để thành công là đem lại cho khách hàng những gì họ muốn, thời điểm và cách thức mà các “thượng đế” muốn. Vì vậy, các nhà lãnh đạo cần phải làm tất cả mọi thứ để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, thậm chí khi họ chưa thể hiện dấu hiệu ra bên ngoài.
Một số khó khăn được bắt nguồn từ sự cứng nhắc, khuôn mẫu và phương pháp lỗi thời để tiếp cận nhu cầu vô biên nhưng không dễ dàng của khách hàng, khiến nhà lãnh đạo mất đi những gì là quan trọng cũng như là sứ mệnh cuối cùng của công ty.
Nhà lãnh đạo giỏi sẽ nắm bắt được xu hướng đang nổi lên và sẽ tìm cách thổi nhiệt huyết vào nhóm công sự của mình để sáng tạo cũng như cung cấp những sản phẩm tuyệt vời mà khách hàng cần. Người đứng đầu sẽ cầm bánh lái chiếc xe có sự tổ chức đồng bộ để thu hút và hiểu thêm về khách hàng bằng nhiều biện pháp như lấy ý kiến phản hồi và làm các cuộc nghiên cứu về thị hiếu của người tiêu dùng ngày nay.
Sẽ có nhiều biện pháp để thực hiện, tuy nhiên, nền tảng từ truyền thông xã hội và đặc biệt các kênh truyền thông trực tuyến luôn là công cụ thu hút và hiểu thêm về khách hàng.

4. Giao tiếp
Sự chia rẽ ở nhiều phân cấp tổ chức và các ứng dụng lỗi thời để liên lạc thông tin với nhau sẽ là bức tường ngăn cản sự phát triển giữa lãnh đạo và nhân viên. Trong đó, nhà lãnh đạo giỏi phải có vai trò kết nối mọi nhân viên với nhau bằng sự sáng tạo và động lực để tầm nhìn của mình được truyền tải đầy đủ với mỗi cộng sự.
Giao tiếp giữa lãnh đạo và nhân viên ngày nay phụ thuộc vào các yếu tố nhất quán, rõ ràng để mở đường cho việc thực hiện các ý tưởng cũng như chiến lược kinh doanh.
Nhà lãnh đạo lớn cũng cần phải học các kỹ năng để hòa nhập cộng đồng nhân viên. Giờ đây, chúng ta là một đội với kết cấu là một tập thể cùng nhau đi cùng một chặng đường dài phía trước. Trên tất cả, không ai có thể thành công một mình.

5. Chấp nhận sự toàn cầu hóa
Internet đã làm cho thế giới nhỏ hơn khi giúp các doanh nghiệp thâm nhập thị trường còn chưa được khai thác cách xa vạn dặm cũng như tiếp cận được lực lượng động trên toàn cầu. Mỗi doang nghiệp đều chịu sự tác động của việc toàn cầu hóa, và các nhà lãnh đạo giỏi phải biết rằng những điều xảy ra ở khắp mọi nơi khác cũng sẽ ảnh hưởng tới mình.
Các doanh nghiệp hiện nay mang trong mình sự đa dạng để thích ứng với việc toàn cầu hóa. Chính sách tuyển dụng vì thế cần phải được thay đổi để có thể thu hút những tài năng còn chưa được khai thác trên toàn cầu.

6. Thiết lập một hình tượng
Không có một tập thể phát triển mạnh mà không có người lãnh đạo, và thường thì các nhà lãnh đạo luôn được xem là một ví dụ, hình mẫu. Đôi khi các hình thức hiệu quả nhất để truyền cảm hứng sẽ không cần sử dụng bằng lời nói.
Thay vào đó, nhân viên có thể nhìn về phía nhà lãnh đạo của mình để có được sự động viên và nguồn cảm hứng. giúp họ vượt sự chán nản và tìm lại động lực để hoàn thành mục tiêu.
Share on Google Plus

About tuvanmarketingtongthe.com

Một người đam mê kinh doanh và muốn thử thách bản thân trong nhiều ngành nghề ứng dụng marketing online

0 comments:

Đăng nhận xét